blog detail banner

TTLab Academy Blogs

IT Comtor Hàn Là Gì? Cần Kỹ Năng Gì Để Trở Thành IT Comtor Hàn?

list-icon

Mục lục

plus-iconminus-icon
1. IT Comtor Hàn là gì? 
2. Nghiệp vụ của IT Comtor Hàn
3. Kỹ năng gì để trở thành IT Comtor Hàn?
3.1. Kỹ năng tiếng Hàn.
3.2. Kỹ năng biên - phiên dịch
3.3. Kỹ năng về công nghệ thông tin
3.4. Hiểu văn hóa làm việc của Hàn Quốc
3.5. Các kỹ năng mềm

Cuối năm 2034, đầu năm 2024 Chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy kết nối Doanh nghiệp Công nghệ, tìm kiếm nguồn lực IT tại Việt Nam. Do đó, IT Comtor Hàn là một vị trí quan trọng và vô cùng cần thiết trong các dự án. Ở Việt Nam, IT Comtor Hàn còn rất mới và lạ lẫm không chỉ đối với dân tiếng Hàn mà còn cả những người đang làm trong ngành IT. Trong bài này, hãy cùng Tokyo Tech Lab Academy tìm hiểu rõ hơn về IT Comtor Hàn nhé!

IT Comtor Hàn

1. IT Comtor Hàn là gì? 

IT Comtor (Information Technology Communicator) là người học ngôn ngữ các ngôn ngữ khác có nhiệm vụ liên lạc và giao tiếp giữa các bên trong một dự án công nghệ thông tin. Hiểu một cách đơn giản, IT Comtor Hàn là người biên - phiên dịch trong lĩnh vực công nghệ thông tin bằng tiếng Hàn.

IT Comtor Hàn là cụm từ mới chỉ xuất hiện vài năm gần đây tại Việt Nam và khoảng từ năm 2019 các công ty IT Hàn/Việt mới có nhu cầu tuyển dụng vị trí IT Comtor Hàn. Trước đó khi nhắc về IT Comtor, rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến IT Comtor Nhật. 

2. Nghiệp vụ của IT Comtor Hàn

  • Dịch tài liệu cho các kỹ sư tại Việt Nam 

  • Phiên dịch cuộc họp, trao đổi giữa hai bên Hàn - Việt 

  • Giải thích, mô tả các yêu cầu của khách hàng cho Team dự án tại Việt Nam

  • Tham gia các cuộc họp, hội nghị với khách hàng và lưu lại biên bản

  • Theo dõi tiến độ để chủ động liên lạc với khách hàng Hàn Quốc và thông báo cho đội nhóm tại Việt Nam khi xảy ra vấn đề không mong muốn.

3. Kỹ năng gì để trở thành IT Comtor Hàn?

3.1. Kỹ năng tiếng Hàn.

Là một IT Comtor Hàn thì kỹ năng tiếng Hàn là không thể thiếu. Để công việc thuận lợi và không gặp quá nhiều khó khăn thì người học tiếng Hàn cần có Topik 5 trở lên, bao gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Kỹ năng tiếng Hàn càng tốt thì việc biên, phiên dịch hay phân tích tài liệu cho khách hàng mới thuận tiện được.

3.2. Kỹ năng biên - phiên dịch

Trong quá trình làm việc, công việc biên - phiên dịch là công việc quan trọng nhất. Các đội dự án, đội lập trình tại Việt Nam cần hiểu rõ về yêu cầu, mong muốn, thông số kỹ thuật, thiết kế hay những cuộc họp trao đổi với phía công ty Hàn Quốc. Khi đó, IT Comtor cần phát huy khả năng biên - phiên dịch xuất sắc của mình.

3.3. Kỹ năng về công nghệ thông tin

Một IT Comtor Hàn cần phải có hiểu biết về các kỹ thuật cơ bản trong CNTT, như: bản thiết kế, các thông số kỹ thuật, các bước dự án,.. để có thể truyền đạt được chính xác nhất các yêu cầu của khách hàng, cũng như trao đổi lại với khách hàng về tiến trình làm việc của đội nhóm tại Việt Nam.

Trên thị trường hiện nay, có rất ít trung tâm hay trường học nào đào tạo về IT Comtor Hàn chuyên sâu và có chứng chỉ được chứng thực. Tokyo Tech Lab Academy là một trong số ít đơn vị đào tạo IT Comtor Hàn tại Việt Nam, các học viên sẽ được đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu với những giảng viên có nhiều năm trong nghề và được cấp chứng chỉ sau khi hoàn thành khóa học. 

Xem thêm: Khóa IT Comtor Hàn Cơ Bản

Kỹ năng về công nghệ thông tin của IT Comtor Hàn

3.4. Hiểu văn hóa làm việc của Hàn Quốc

Văn hóa Hàn Quốc có rất nhiều điểm khác biệt so với văn hóa Việt Nam, từ cách chào hỏi, tư duy hay cách làm việc. Nếu IT Comtor Hàn không hiểu được văn hóa làm việc của Nhật Bản, bạn có thể gặp khó khăn trong việc truyền đạt thông tin và hiểu ý của khách hàng.

3.5. Các kỹ năng mềm

Đối với một IT Comtor Hàn thì các kỹ năng mềm là không thể thiếu. Như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý, bao quát công việc, khả năng truyền tải thông tin,… Các kỹ năng này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc và tiến xa trong tương lai.

Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về nghề IT Comtor Hàn, và có định hướng đúng đắn hơn trong tương lai.

Tokyo Tech Lab Academy

facebook icon
Chia sẻ
Tokyo Tech Lab

Thầy tận tâm, trò nâng tầm

Khóa học

    Liên hệ

    • email icon

    • phone icon

    • location icon

    © 2023 Tokyo Tech Lab Academy. All Rights Reserved.