blog detail banner

TTLab Academy Blogs

Ngày của cha là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa

list-icon

Mục lục

plus-iconminus-icon
I. Ngày của Cha là ngày nào? 
II. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày của Cha 
1. Nguồn gốc ngày của Cha 
2. Ý nghĩa ngày của Cha 
III. Những lời chúc ý nghĩa ngày của Cha 
IV. Tổng kết 

Ngày của cha là một trong những ngày đặc biệt trong năm, là dịp để những người con bày tỏ sự biết ơn, kính trọng đến người cha của mình. Hãy cùng Tokyo Tech Lab Academy tìm hiểu rõ hơn về ngày của cha là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa thông qua bài viết dưới đây nha!

Ngày của Cha (hay còn gọi là ngày của tía, của bố), tên tiếng Anh gọi là Father’s Day là ngày lễ tôn vinh những người làm cha. Tùy thuộc vào phong tục, văn hóa của mỗi quốc gia mà ngày của Cha Được tổ chức vào những ngày khác nhau. 

Phần nhiều các quốc gia tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 3 tháng 6 như Hoa Kỳ, Canada, Anh,.. trong đó bao gồm cả Việt Nam. Năm 2023, ngày của Cha diễn ra vào Chủ nhật ngày 18/06. 

Một số ngày lễ của Cha tại một số quốc gia trên thế giới: 

Quốc gia

Ngày của Cha 

Úc

Ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 9 

Pháp

Ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 6 

Ý, Tây Ban Nha 

Ngày 19 tháng 3

Đức

Ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 5 (cùng  ngày với Lễ phục sinh) 

Thụy Điển

Ngày Chủ nhật thứ hai của tháng 11 

Nhật Bản

Ngày 3 tháng 6 

Ngày lễ của Cha được đề xuất bởi ông Sonora Smart Dodd, người đã mất cha khi còn nhỏ và muốn tôn vinh công lao và tình yêu của cha mình. Năm 1910, ngày lễ của Cha được tổ chức lần đầu tại bang Washington, Mỹ vào ngày 19 tháng 6 - ngày sinh nhật cha của ông Sonora Smart Dodd. 

Sau đó, ngày này được chính thức công nhận và trở thành ngày lễ quốc gia thông qua việc ký sắc lệnh của Tổng thống Richard Nixon vào năm 1972. Từ Mỹ, ngày lễ của Cha được lan rộng khắp thế giới và được tổ chức vào các ngày khác nhau tùy theo quốc gia.

 NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA NGÀY CỦA CHA.webp

Trong ngày của Cha, con cái thường tỏ lòng biết ơn và tình yêu đối với cha bằng cách tặng quà, gửi thiệp hoặc tổ chức các hoạt động gia đình. Đây cũng là ngày để gia đình tận hưởng thời gian bên nhau bằng cách đi picnic, tham gia các hoạt động giải trí hay đơn giản là quây quần ăn cơm với nhau. 

Trên tất cả, ngày lễ của Cha là cơ hội để tôn vinh, ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn đối với cha. Ở Việt Nam, ngày của Cha mới chỉ du nhập vào những năm gần đây nhưng cũng được phần nhiều giới trẻ hưởng ứng. Đây là thời điểm để kết nối gia đình mạnh mẽ và gắn kết các thế hệ lại gần nhau. 

III. Những lời chúc ý nghĩa ngày của Cha 

Dưới đây là một số lời chúc ý nghĩa mà bạn có thể gửi đến cha trong ngày của Cha: 

  1. Chúc mừng ngày của Cha! Cảm ơn cha vì những đóng góp thầm lặng và tình yêu thương vô điều kiện mà cha đã dành cho gia đình. Cha là nguồn cảm hứng và người anh hùng của con. 

  2. Cha là người đàn ông tuyệt vời nhất trên đời, cảm ơn cha đã luôn đồng hành cùng con trong năm tháng trưởng thành. Mừng ngày của Cha, chúc Cha luôn vui vẻ và tràn đầy niềm vui. 

  3. Chúc mừng ngày của Cha và cảm ơn cha đã làm tất cả những gì tốt cho con. 

  4. Cha là người mạnh mẽ, thông thái và biết lắng nghe. Con may mắn có cha như là người hướng dẫn và người bạn tuyệt vời. Chúc mừng ngày của Cha và mong rằng cha luôn được hạnh phúc. 

  5. Cha là nguồn cảm hứng và người mẫu mực cho con. Con rất biết ơn vì những giá trị cha đã truyền cho con. Nhân ngày của Cha, con xin gửi đến cha những lời chúc tốt đẹp nhất và hy vọng cha luôn được vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. 

  6. Cha là người luôn đứng bên cạnh và ủng hộ con trong mọi thử thách. Con chúc cha luôn vững tin, khỏe mạnh và hạnh phúc. Ngày lễ của Cha là cơ hội để con bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu sâu sắc dành cho cha. 

  7. Cha là người đã dạy cho con biết yêu thương, kiên nhẫn và sự tử tế. Con chúc cha có một ngày lễ tràn đầy niềm vui và sự thư thái, và luôn nhận được tình yêu và sự quan tâm. 

  8. Chúc cho cha có một ngày lễ trọn vẹn niềm vui, chúng con luôn ở đây và mong cha khỏe mạnh, vui vẻ và chứng kiến sự thành công của chúng con. 

IV. Tổng kết 

Bài viết dưới đây đã cung cấp cho bạn thông tin về ngày lễ của Cha, giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này. Ngày lễ của Cha sắp đến gần, nếu xa nhà bạn hãy dành thời gian sắp xếp để về đoàn tụ với gia đình và có một ngày trọn vẹn bên cha nhé!

Bài viết cùng chủ đề:

Tokyo Tech Lab Academy

Tags:
Học lập trìnhNgày của chaÝ nghĩa
facebook icon
Chia sẻ
Tokyo Tech Lab

Thầy tận tâm, trò nâng tầm

Khóa học

    Liên hệ

    • email icon

    • phone icon

    • location icon

    © 2023 Tokyo Tech Lab Academy. All Rights Reserved.