blog detail banner

TTLab Academy Blogs

Mùa thu Hà Nội và những địa điểm bạn không thể bỏ qua

list-icon

Mục lục

plus-iconminus-icon
1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
2. Hồ Tây vào mùa thu Hà Nội 
3. Hồ Gươm vào mùa thu Hà Nội 
4. Nhà thờ Lớn Hà Nội vào mùa thu Hà Nội 
5. Xóm đường tàu vào mùa thu Hà Nội 
6. Phố hàng mã vào mùa thu Hà Nội 

Hà Nội vào thu là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm, hãy theo chân Tokyo Tech Lab Academy để tìm đến những địa điểm nhất định bạn không thể bỏ qua vào dịp thu này nhé. 

1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bước sang thu, bầu không khí Hà Nội trở nên trong trẻo, mát mẻ, đây cũng là lưu trữ những địa điểm, những danh lam thắng cảnh ghi ấn chiến tích lịch sử năm xưa. Nếu bạn là người con phương xa, lăng Bác sẽ là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến thăm Hà Nội. 

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi an nghỉ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Lăng được xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại, là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Hà Nội.

hinh-anh-lang-bac-ho-o-ha-noi_112812735.png

2. Hồ Tây vào mùa thu Hà Nội 

Gió khẽ đung đưa bên hồ, thỉnh thoảng có những lá cây rơi xuống khiến khung cảnh Hồ Tây vào thu trở nên rất thơ, lưu luyến lòng người. Hồ Tây sẽ là địa điểm đáng nhớ mà bạn nên đến vào dịp Hà Nội bước sang thu. 

Hồ Tây là hồ nước lớn nhất ở Hà Nội. Hồ nằm ở phía Tây thành phố, xung quanh là những công viên, vườn hoa, làng nghề. Vào mùa thu, hồ Tây khoác lên mình một vẻ đẹp thơ mộng, yên bình với những hàng cây liễu rủ, cây bạch đàn lá vàng. Bạn có thể đi dạo quanh hồ, thuê thuyền chèo, hoặc tham quan các làng nghề ven hồ. 

west-lake-hanoi-6.jpg

Xe hoa ở Hồ Tây là một hình ảnh quen thuộc của Hà Nội vào mùa thu. Những chiếc xe đạp, xe máy, xe ba gác chở đầy hoa tươi đủ màu sắc diễu hành trên các con đường ven hồ, mang đến một vẻ đẹp rực rỡ, tươi vui cho phố phường.

xe hoa.jpg

Xe hoa ở Hồ Tây không chỉ là một hình ảnh đẹp của Hà Nội, mà còn là một nét văn hóa đặc trưng của thủ đô. Những chiếc xe hoa mang đến niềm vui cho người dân thành phố, cũng như thu hút sự chú ý của du khách.

Dưới đây là một số thông tin về xe hoa ở Hồ Tây:

  • Thời gian xuất hiện: Từ tháng 9 đến tháng 11

  • Các loại hoa phổ biến: Cúc họa mi, hoa sen, hoa hướng dương,...

  • Các địa điểm thường xuất hiện: Các con đường ven Hồ Tây như Phan Đình Phùng, Thụy Khuê, Yên Phụ,...

Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội vào mùa thu, bạn đừng quên ghé thăm Hồ Tây để ngắm nhìn những chiếc xe hoa rực rỡ sắc màu. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho bạn.

3. Hồ Gươm vào mùa thu Hà Nội 

Hồ Gươm là một trong những biểu tượng của Hà Nội. Hồ nằm ở trung tâm thành phố, xung quanh là những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, tháp Rùa. Vào mùa thu, hồ Gươm trở nên lung linh, huyền ảo với những hàng cây lộc vừng, cây phượng đỏ rực rỡ. Bạn có thể dạo quanh hồ, ghé thăm các di tích lịch sử, hoặc thuê thuyền dạo hồ ngắm cảnh.

ho guom vao thu

Hồ Gươm là phiên bản thu nhỏ của một con phố thơ mộng nhẹ nhàng. Nơi đây mang đến cho bạn cảm giác rõ rệt của không khí vào Thu, dòng người vì thế cũng trở nên chậm hơn. 

4. Nhà thờ Lớn Hà Nội vào mùa thu Hà Nội 

Nhà thờ Lớn Hà Nội, hay còn được gọi là Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, là một nhà thờ Công giáo Rôma nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, Việt Nam. Đây là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của Hà Nội, là biểu tượng của sự giao thoa giữa văn hóa Đông - Tây.

Buổi sớm thu, chúng ta có thể ngồi cạnh nhà thờ thưởng thức chút hương vị cốm cùng ngắm nhìn những chiếc lá đỏ, vàng rực rỡ phủ kín mặt tiền của nhà thờ. Những chiếc lá lay động theo gió tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và thơ mộng.

 35779-St-Joseph-Cathedral.jpg

5. Xóm đường tàu vào mùa thu Hà Nội 

Xóm đường tàu là một khu dân cư nằm ven đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Xóm có những ngôi nhà nhỏ, xinh xắn nằm sát đường tàu. Vào mùa thu, xóm đường tàu trở nên thơ mộng với những hàng cây đổ lá, những mái nhà cổ kính. Bạn có thể đi dạo quanh xóm, chụp ảnh, hoặc thưởng thức các món ăn đường phố.

phố đường tàu vào Thu hà nội

6. Phố hàng mã vào mùa thu Hà Nội 

Phố Hàng Mã là một trong những con phố cổ nổi tiếng nhất của Hà Nội, nằm ở quận Hoàn Kiếm, cách Hồ Hoàn Kiếm chỉ khoảng 700m về phía Bắc. Phố Hàng Mã nổi tiếng với nghề làm đồ mã, đồ chơi dân gian bằng giấy, được sử dụng trong các dịp lễ, tết.

phố hàng mã (1).png

Phố Hàng Mã hiện nay buôn bán rất đa dạng sản phẩm, từ những vật dụng đơn giản như tiền vàng, vàng mã, quần áo, giày dép,... đến những vật dụng phức tạp như đèn lồng, đồ chơi, đồ trang trí nhà cửa,... 

Tokyo Tech Lab Academy đã giới thiệu cho các bạn những địa điểm nên đi, để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hà Nội vào mùa thu. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ, với những kỷ niệm đẹp về thủ đô ngàn năm văn hiến!

Bài viết cùng chủ đề:

Tokyo Tech Lab Academy

Tags:
Hà Nội vào thu
facebook icon
Chia sẻ
Tokyo Tech Lab

Thầy tận tâm, trò nâng tầm

Khóa học

    Liên hệ

    • email icon

    • phone icon

    • location icon

    © 2023 Tokyo Tech Lab Academy. All Rights Reserved.