blog detail banner

TTLab Academy Blogs

Những địa điểm du lịch Hà Nội cho tân sinh viên không nên bỏ lỡ

list-icon

Mục lục

plus-iconminus-icon
I. Các địa điểm tham quan ở Hà Nội
1. Hồ Gươm
2. Hồ Tây 
3. Công viên thống nhất 
4. Vincom bà Triệu 
II. Các địa điểm ăn uống
1. Kem Tràng Tiền
2. Phở Thìn
3. Chả cá Lã Vọng

Những địa điểm được các bạn tân sinh viên ghé thăm nhiều nhất khi bước chân lên Hà Nội là ở đâu? Các bạn cùng Tokyo Tech Lab Academy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Hồ Gươm

Địa chỉ : Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội.

Hồ Gươm có lịch sử lâu đời, gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi trả gươm cho rùa vàng. Theo truyền thuyết, sau khi đánh tan giặc Minh, vua Lê Lợi cùng quân lính dạo chơi trên hồ thì gặp một con rùa vàng nổi lên đòi lại thanh gươm thần mà vua đã được thần Kim Quy cho mượn. Vua Lê Lợi bèn rút gươm trao cho rùa vàng, từ đó hồ được gọi là Hồ Hoàn Kiếm.

hồ gươm.jpg

Buổi chiều các bạn có thể ra Hồ Gươm đi dạo và tập thể dục, đạp xe quanh hồ và thưởng thức những món ăn đặc sản của Hà Nội quanh hồ. 

2. Hồ Tây 

Hồ Tây là cái tên đã quá quen thuộc với các bạn trẻ, Hồ Tây có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thơ mộng. Xung quanh hồ là những hàng cây xanh mát, những con đường rợp bóng mát. Hồ còn có nhiều hòn đảo nhỏ, trong đó nổi tiếng nhất là đảo Ngọc.

ho-tay-1.jpg

Ở đây các bạn có thể tham gia những trò chơi như: đạp vịt, đi dạo … Ngoài ra quanh Hồ Tây có rất nhiều quán ăn cho các bạn sinh viên, cũng có nhiều quán cafe đẹp bạn nên thử.

3. Công viên thống nhất 

Địa chỉ : 354A Đ. Lê Duẩn, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa : 06:00 - 22:00 

Công viên Thống Nhất có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thơ mộng. Xung quanh công viên là những hàng cây xanh mát, những con đường rợp bóng mát. Công viên còn có nhiều hòn đảo nhỏ, không thể không kể đến đảo thống nhất, trong đó nổi bật nhất là đảo Thống Nhất.

công viên thống nhất.webp

Công viên Thống Nhất là nơi tập trung nhiều hoạt động vui chơi, giải trí của người dân Hà Nội. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như đi dạo, đạp xe, ngắm cảnh, thưởng thức ẩm thực,...

4. Vincom bà Triệu 

Địa chỉ : 191 P. Bà Triệu, Phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa :10:00 - 22:00

vincom bà triệu.webp

Trung tâm thương mại lớn nhất ở Hà Nội, nơi bạn có thể mua sắm, ăn uống và giải trí. Gồm có 4 khu vực : 

Khu vực mua sắm

Vincom Bà Triệu có hơn 200 gian hàng của các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, điện máy,... nổi tiếng trong và ngoài nước. Tại đây, bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn cần từ quần áo, giày dép, túi xách, đồ trang sức, mỹ phẩm, đồ điện tử,...

khu vực vui chơi - vincom bà triệu.jpg

Khu vực ăn uống

Vincom Bà Triệu sở hữu hơn 50 nhà hàng và quán ăn phục vụ các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, bạn có thể thưởng thức đa dạng các món ăn trên nhiều quốc gia như: Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... 

imgs-1578386152.jpg

Khu vực giải trí

Một địa điểm không thể bỏ lỡ dành cho tân sinh viên đó là rạp chiếu phim, khu vui chơi. Tại đây các bạn sẽ bị ngợp bởi hệ thống rạp CGV chất lượng, khu vui chơi đa dạng thể loại trò chơi,..

Các hoạt động khác

Vincom Bà Triệu thường xuyên tổ chức các sự kiện và chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Bạn có thể theo dõi thông tin trên website hoặc fanpage của Vincom Bà Triệu để cập nhật những thông tin mới nhất.

1. Kem Tràng Tiền

Địa chỉ :67 P. Vệ Hồ, Phường Xuân La, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Giá : 15.000 đồng/cây

kem tràng tiền.jpg

Đến Hà Nội thì tân sinh viên nhất định nên thử kem Tràng Tiền một lần nhé. 

2. Phở Thìn

Địa chỉ : 61 P. Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 100000

Giá : 40.000 đồng/bát

phở thìn.webp

Phở Thìn có hai loại chính là phở bò tái lăn và phở bò chín. Phở bò tái lăn là loại phở có thịt bò được thái lát mỏng, tái, được lăn qua trứng. Phở bò chín là loại phở có thịt bò được thái lát mỏng, chín, được chần qua nước sôi.

3. Chả cá Lã Vọng

chả cá lá vọng.jpg

Địa chỉ : 107 P. Nguyễn Trường Tộ, Quận Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam

Chả cá Lã Vọng là một món ăn đặc sản của Hà Nội, được làm từ cá lăng tươi ngon, thái miếng mỏng, ướp gia vị rồi nướng trên than củi. Sau đó, chả cá được chiên lại trong chảo mỡ nóng để tạo độ giòn. Chả cá Lã Vọng thường được ăn kèm với bún, rau sống, lạc rang và mắm tôm.

Trên đây Tokyo Tech Lab Academy đã giới thiệu cho các bạn những địa điểm nhất định không nên bỏ lỡ khi đến Hà Nội. Chúc các bạn tân sinh viên có những năm học tập thật tốt và những chuyến đi chơi vui vẻ. 

Bài viết cùng chủ đề:

Tokyo Tech Lab Academy

Tags:
Không nên bỏ lỡDu lịch sinh viên
facebook icon
Chia sẻ
Tokyo Tech Lab

Thầy tận tâm, trò nâng tầm

Khóa học

    Liên hệ

    • email icon

    • phone icon

    • location icon

    © 2023 Tokyo Tech Lab Academy. All Rights Reserved.