blog detail banner

TTLab Academy Blogs

Top 10 Địa Điểm Du Lịch Mùa Hè Mà Bạn Không Thể Bỏ Lỡ

list-icon

Mục lục

plus-iconminus-icon
1. Phú Quốc 
2. Nha Trang
3. Đà Lạt 
4. Đảo Bình Ba, Khánh Hòa
5. Sapa 
6. Mộc Châu - điểm đến của các phượt thủ
7. Hà Giang
8. Du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An
9. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh
10. Tam Đảo, Vĩnh Phúc
Tổng kết

Dưới cái nóng nực của mùa hè, chúng ta thường có xu hướng tìm đến những điểm đến mát mẻ, lý tưởng với mục đích tránh nóng. Thông qua bài viết này, Tokyo Tech Lab Academy cung cấp đến bạn danh sách 10 địa điểm du lịch mùa hè mà bạn không thể bỏ lỡ. 

1. Phú Quốc 

Phú Quốc là một hòn đảo nằm phía Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang. Với vị trí địa lý độc đáo, Phú Quốc được xem là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam. 

du-lich-Phu-Quoc-03-1254-1649405349.jpg

Đảo Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, cát trắng và nước biển trong xanh. Bãi Sao, Bãi Dài và Bãi Khem là những bãi biển nổi tiếng thu hút du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành. Du khách có thể thỏa sức thư giãn trên bãi biển, tắm biển, hoặc tham gia các hoạt động như lướt ván, lặn biển và câu cá. 

Đảo Phú Quốc mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ với không khí trong lành, mát mẻ. Du khách tham quan Phú Quốc sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ tại hòn đảo thắm đượm tình người, thiên nhiên trong lành.

2. Nha Trang

Nha Trang là một thành phố du lịch nằm ở miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với bãi biển đẹp, cát trắng và nước biển trong xanh. Bãi biển Nha Trang kéo dài hơn 6km, tạo nên một không gian tuyệt vời để thư giãn, tắm biển và tham gia các hoạt động như lướt sóng, điều khiển thuyền buồm, lặn biển và câu cá. 

nha trang.jpg

Du khách có thể tham quan Đảo Hòn Tre - nơi có khu du lịch Vinpearl Land với công viên giải trí, sở thú, trò chơi nước và bể bơi. Du khách cũng có thể tham quan dự án Vịnh Hòn Chồng, đền thờ Po Nagar, chợ Đầm, khu di tích cố đô Đại Việt…

Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và nhiều hoạt động giải trí, Nha Trang xứng đáng nằm trong list các địa điểm du lịch mùa hè này của bạn. 

3. Đà Lạt 

Nằm tại cao nguyên Lâm Viên, thuộc tỉnh Lâm Đồng nên Đà Lạt sở hữu khí hậu mát mẻ, nơi đây còn được du khách gọi với cái tên yêu thương như: “thành phố của tình yêu” hay “thành phố hoa”.

Đà Lạt sở hữu nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn như: đường hoa Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Đồi Cỏ, Thiền Viện Trúc Lâm, Thác Pongour,...Nơi đây cũng có nhiều hoạt động cho du khách trải nghiệm như: đi bộ đường mòn, leo núi, câu cá,...

Với không khí trong lành và khung cảnh tuyệt đẹp, Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn thư giãn và tận hưởng không gian tự nhiên trong dịp hè này. 

4. Đảo Bình Ba, Khánh Hòa

Đảo Bình Ba là một hòn đảo nhỏ nằm ở vịnh Cam Ranh, thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Nơi đây sở hữu bãi biển đẹp, nước biển trong xanh, không gian yên tĩnh, là địa điểm du lịch thích hợp nếu du khách muốn trốn xa thành thị để thư giãn. 

Nổi tiếng với bờ cát trắng mịn và nước biển trong xanh, du khách có thể thả mình trên bãi biển, tắm nắng, hay tham gia các hoạt động như lặn biển, snorkeling, và câu cá. 

Đảo nổi tiếng với hải sản tươi ngon, đa dạng như sò điệp, ghẹ, và tôm hùm. Đảo Bình Ba không phát triển mạnh về khu vực nghỉ dưỡng, tuy nhiên vẫn có một số nhà nghỉ và homestay để phục vụ du khách. 

Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và không gian yên tĩnh, Bình Ba là một điểm đến lý tưởng cho du khách trong dịp hè, tránh xa nắng nóng và sự nhộn nhịp của đô thị. 

5. Sapa 

Sapa là một thị trấn nằm ở tỉnh Lào Cai, miền Bắc Việt Nam. Với khí hậu mát mẻ, nằm trên cao nguyên cùng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, Sapa đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. 

Thị trấn nằm trong lòng dãy núi Hoàng Liên Sơn, với đỉnh Fansipan - đỉnh núi cao nhất của Việt Nam, tạo nên phong cảnh hùng vĩ và đẹp mắt. Nổi tiếng với những cánh đồng bậc thang xanh mướt và cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách có thể dạo bước trên những con đường bậc thang đẹp như Cát Cát, Lao Chải, Hầu Thào,... 

Du khách có thể thưởng thức những món ăn đậm chất dân tộc như thắng cố, cơm lam, rượu táo mèo,...Nơi đây cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay và resort phục vụ du khách. Còn chần chờ gì mà không đến khám phá mảnh đất tuyệt đẹp mang tên Đà Lạt nhỉ!

6. Mộc Châu - điểm đến của các phượt thủ

Mộc Châu là một địa điểm du lịch tuyệt vời nằm ở tỉnh Sơn La, miền Tây Bắc Việt Nam. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảnh quan đồng cỏ xanh mướt và không khí trong lành, Mộc Châu thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa dân tộc độc đáo nơi đây, 

Nổi tiếng với đồng cỏ mênh mông và xanh tươi, trải rộng khắp vùng cao nguyên. Một số địa điểm du lịch tại Mộc Châu như Thác Đa, đồng hoa Sơn Thủy, hang Tô Múa, hang Bắc Ái,... 

Với những du khách yêu thích trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường mòn, leo núi, cắm trại và tham gia các trò chơi dân gian địa phương. Hè này không biết đi đâu thì Mộc Châu là địa điểm bạn nên đến để trải nghiệm. 

7. Hà Giang

Tại mảnh đất địa đầu Tổ Quốc này níu chân du khách bởi những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, những mảnh đất trải dài bởi sắc hoa đào, hoa cải, hoa tam giác mạch,...Địa hình nơi đây được cấu tạo chủ yếu là núi và cao nguyên, chính vì thế Hà Giang mang trong mình không khí trong lành, khung cảnh hoang sơ mang đậm chất núi rừng.

Meo-Vac-Ha-Giang-6830-16488070-5496-1277-1657019227.jpg

 

Một số địa điểm du lịch bạn có thể ghé khi đến Hà Giang: Thung lũng Sủng Là, Rừng thông Yên Minh, Cổng trời và núi đôi Quản Bạ,...Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, Hà Giang còn là nơi lưu trữ văn hóa của 17 dân tộc đang sinh sống tại đây như H’mông, Dao, Lô Lô, La Chí,...

Hạ tầng giao thông đang được phát triển, chính vì thế việc đi lại ở đây đã thuận tiện hơn so với trước. Tuy nhiên, để có một trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất du khách nên nghiên cứu lộ trình du lịch thích hợp khi có dự định đến khám phá Hà Giang vào hè này nhé!

8. Du lịch Huế - Đà Nẵng - Hội An

Nằm trọn trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Huế - Đà Nẵng - Hội An mang trong mình vẻ đẹp trữ tình, có nét cổ kính tại vùng đất nơi đây, tuy nhiên mỗi tỉnh cũng có những vẻ đẹp rất riêng. 

Đặt chân đến Huế bạn sẽ đắm chìm bởi dàn kiến trúc lịch sử tại những điểm đến du lịch như: cố đô Huế, Chùa Thiên Mụ, Núi Ngự Bình,... Không chỉ có các lăng tẩm, đền chùa, Huế được thiên nhiên ưu ái ban tặng bờ biển đẹp ở Lăng Cô hay dòng sông Hương xanh màu ngọc bích, trong vắt đầy thơ mộng. 

Khác với không khí có phần khắc nghiệt tại Huế, Đà Nẵng có nhiệt độ chỉ dao động từ 28-30°C, thích hợp đi du lịch vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Không chỉ nổi tiếng với bãi biển cát trắng trải dài, Đà Nẵng còn nổi tiếng với Bán đảo Sơn Trà, cầu Rồng,... cùng với rất nhiều hoạt động giải trí. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến thú vị dành cho du khách. 

Đến với vùng đất Duyên hải Nam Trung Bộ đừng quên ghé thăm Hội An - một thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam. Không hiện đại và nhộn nhịp như Đà Nẵng, Hội An gần như giữ nguyên vẹn hơn một nghìn di tích kiến trúc như phố xá, nhà cửa, hội quán, chùa,...mang nét kiến trúc thể hiện sự giao lưu văn hóa hội nhập của phương Đông và phương Tây.

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian nhưng muốn trải nghiệm nhiều địa điểm du lịch thì chuỗi di chuyển từ Huế - Đà Nẵng - Hội An là dành cho bạn trong dịp nghỉ này! 

9. Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Đảo Cô Tô sở hữu nhiều bãi biển xinh đẹp với làn nước xanh, bờ cát trắng trải dài như: bãi Tàu Đắm, bãi Bắc Vàn, bãi Hồng Vàn, bãi Vàn Chảy,...Rất nhiều du khách đến đây để thưởng thức khung cảnh bình minh và hoàng hôn đầy thơ mộng tại đây. 

đảo cô tô .jpg

Với những du khách có niềm đam mê với hải sản thì Cô Tô hoàn toàn có thể đáp ứng bởi sự đa dạng về hải sản cũng như độ tươi ngon. Một số loại hải sản nổi tiếng ở đây có thể kể đến như: Cù Kỳ, Cầu Gai, Sá Sùng, Hải Sâm, Ốc móng tay,..Hạ tầng du lịch hiện đại, có nhiều nhà nghỉ hay khu nghỉ dưỡng để phục vụ du khách đến với đảo. 

10. Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Tam Đảo là một địa danh nằm ở tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội khoảng 80km về phía Tây Bắc. Đây được ví như “Đà Lạt của miền Bắc” với khí hậu mát mẻ và phong cảnh tuyệt đẹp. Một số địa điểm nổi bật ở Tam Đảo như: núi Tam Đảo, chùa Thẳm, Thác Bạc, chợ Tam Đảo, khu du lịch Tam Đảo,...

 

Không chỉ sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đây còn là địa điểm lý tưởng để du khách trốn nóng và tận hưởng không khí trong lành của núi rừng. Ngoài ra, du khách có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm và thưởng thức ẩm thực địa phương tại Tam Đảo. 

Tổng kết

Tokyo Tech Lab Academy cung cấp cho bạn danh sách top 10 địa điểm du lịch trong mùa hè này mà bạn không nên bỏ lỡ. Mong rằng thông qua bài viết, bạn sẽ có được cho mình lựa chọn du lịch để nghỉ dưỡng trong mùa hè này nhé!

Bài viết cùng chủ đề:

Tokyo Tech Lab Academy

Tags:
Du lịch
facebook icon
Chia sẻ
Tokyo Tech Lab

Thầy tận tâm, trò nâng tầm

Khóa học

    Liên hệ

    • email icon

    • phone icon

    • location icon

    © 2023 Tokyo Tech Lab Academy. All Rights Reserved.